Trung thu và thị trường đa dạng

trung thu

Sự đa dạng của thị trường đồ chơi Trung thu cùng với https://coursepet.com/

Trong phong tục truyền thống của người Á Đông, dịp rằm tháng 8 âm lịch không chỉ gắn với bánh trung thu mà còn đi liền với các loại đồ chơi trẻ em.

trung thu

Cận kề mùa Trung thu, các cửa hàng đồ chơi trung thu trên khắp TP Thanh Hóa đã rục rịch mở bán, mang đến một đa dạng sản phẩm đồ chơi với nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau. Bên cạnh những sản phẩm hiện đại nhập ngoại, đồ chơi truyền thống vẫn giữ được vị thế, được phụ huynh ưa chuộng để dành cho con em mình.

Dạo một vòng quanh thành phố dễ dàng bắt gặp ở các cửa hàng nhiều loại đồ chơi trẻ em rực rỡ sắc màu, với nhiều loại đèn lồng, đèn ông sao bắt mắt. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi của các cháu thiếu nhi như các shop đồ chơi trẻ em, chợ trung tâm và một số siêu thị; các đại lý và cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ cũng bày bán nhiều đồ chơi mới với đủ các loại: Bóng hơi, mặt nạ, đèn lồng dán hình các con thú…

trung thu

Trong những năm gần đây, có một vấn đề cần được lưu ý là về các loại đồ chơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ, mà nhiều cơ quan chức năng đã cảnh báo về tính bạo lực và tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ em. Tuy nhiên, những sản phẩm này vẫn có mặt trên thị trường, thu hút sự quan tâm của trẻ em bởi màu sắc bắt mắt và mẫu mã đa dạng.

trung thu

Nhận biết dễ nhất về các mặt hàng này là sự thiếu nhãn mác, giá thành rẻ, và đa số là nhập từ Trung Quốc. Đây là những đồ chơi gây tranh cãi, như súng, kiếm, gươm… hay các mặt nạ kinh dị như mặt nạ quỷ, phù thủy, đầu lâu, yêu tinh, quái thú, xương người… Nhiều người mua vì giá cả phải chăng và tính giải trí ngắn hạn.

trung thu

Nhiều phụ huynh cũng đã chia sẻ về việc mua đồ chơi trung thu cho con em, với những lựa chọn rẻ tiền và đa dạng. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng các đồ chơi không rõ nguồn gốc, từ nguyên liệu kém chất lượng.

Trong khi đó, đồ chơi trung thu truyền thống đang dần lấy lại sự thịnh hành. Các loại đèn ông sao, đầu lân mini, trống mặt da… là những mặt hàng đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Chúng được sản xuất trong nước, đảm bảo an toàn và có giá cả phải chăng. Đặc biệt, đèn ông sao vẫn là loại đèn phổ biến nhất trong dịp Trung thu.

trung thu

Năm nay, ngoài việc bán sẵn các sản phẩm, nhiều cửa hàng còn cung cấp nguyên liệu để khách hàng có thể tự làm đồ chơi trung thu tại nhà. Việc tự làm đèn ông sao với giá nguyên vật liệu từ 15.000 – 30.000 đồng cũng là một trải nghiệm thú vị cho trẻ em.

Nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ em, phụ huynh nên hướng con em mình lựa chọn đồ chơi có tính giáo dục, giải trí và kích thích tư duy sáng tạo. Đây cũng là cách để gìn giữ và truyền dịp hội trăng rằm với những nét đẹp truyền thống của dân tộc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *