Thị trường Halloween: Đồ chơi vắng khách, bí ngô trang trí “cháy hàng”

Halloween

Sự lễ hội Halloween ngày càng thu hút sự chú ý của nhiều người Việt Nam trong những năm gần đây. Đặc biệt, từ đầu tháng 10, thị trường các sản phẩm đồ chơi, trang phục, phụ kiện trang trí đã sôi động hơn bao giờ hết.Tìm hiểu cùng với https://coursepet.com/

Halloween

Những năm gần đây, tại Việt Nam người dân bắt đầu hưởng ứng tham gia khi chọn mua những đồ hóa trang như mặt nạ quỷ, áo choàng bà phù thủy… Đặc biệt, mặt hàng bí ngô đã trang trí sẵn năm nay được một số siêu thị, cửa hàng hoa TP.HCM bán rất hút khách. Giá bán từ 150.000 đồng đến vài triệu đồng/trái.Gần đây, những ngày trước khi Halloween đến gần, các con phố tại Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can (Hoàn Kiếm), Thái Thịnh (Đống Đa), Nghĩa Tân (Cầu Giấy)… đang sôi động không kém gì dịp Trung thu và Giáng sinh.

Halloween

Năm nay, dự báo nhu cầu tăng cao và công ty trồng nhiều hơn nhưng bí ngô vẫn không đáp ứng được. Nhiều khách đã đặt đơn hàng cách đây cả nửa năm.

Theo vị này, vào Halloween sản lượng bí ngô được tiêu thụ trong dịp Haloween năm gần 10 tấn, tăng hơn so với trước dịch. Giá cả vẫn ổn định, bí ngô các kích cỡ bình quân 70.000-80.000 đồng/kg.

Halloween

Ngoài những sản phẩm truyền thống như đèn bí ngô, mặt nạ, tóc giả, mũ phù thủy, gậy phép thuật… dành cho trẻ em, năm nay các cửa hàng còn cung cấp nhiều sản phẩm đồ chơi, trang trí đa dạng hơn, phong phú hơn, với màu sắc rực rỡ và bắt mắt. Bên cạnh đó, cũng có đồ trang phục hóa trang dành cho người lớn, bao gồm cả quần áo và phụ kiện.

Giá các sản phẩm đồ chơi Halloween năm nay không có biến động nhiều so với năm trước. Các sản phẩm phổ biến như đèn bí ngô có giá từ 30.000 – 50.000 đồng/chiếc; mũ phù thủy từ 40.000 – 100.000 đồng/chiếc; mạng nhện 100.000 đồng/bộ. Ngoài ra, các trang phục hóa trang như áo choàng giá từ 70.000 – 100.000 đồng/bộ; siêu nhân, váy công chúa từ 200.000 – 300.000 đồng/bộ…

Halloween

Các sản phẩm đắt nhất là các bộ hóa trang như Deadpool giá 320.000 đồng/sản phẩm; bộ hóa trang quỷ đỏ giá 450.000 đồng; áo choàng Quidditch giá 450.000 đồng. Năm nay, các đồ trang trí được thiết kế cầu kỳ hơn, có mức độ “hù dọa” cao hơn.

Mặc dù có sự sôi động trong việc trang trí Halloween, nhưng một số mặt hàng đồ chơi kinh dị vẫn ít người quan tâm, trong khi đó bí ngô trang trí là món “cháy hàng” năm nay. Nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu để sở hữu một quả bí ngô kích thước lớn hoặc một giỏ bí ngô đủ loại để trang trí.

Halloween

Được bắt đầu nhập hàng từ đầu tháng 10, các cửa hàng chuyên kinh doanh bí ngô đặc biệt ở TP.HCM như đường Trường Sa (quận 3) đang có mức tiêu thụ tốt. Khách hàng thường tìm kiếm các loại bí ngô độc đáo như bí Mimi, bí vũ trụ, bí thiên nga… Có cả các loại bí đột biến mini với mức giá hấp dẫn.

Halloween được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm và được xem là một lễ hội vui nhộn, đặc biệt đối với giới trẻ. Nó không chỉ là một lễ hội văn hóa mà còn là sự kết hợp giữa những nghi lễ tôn giáo và tập tục cổ xưa của nhiều nền văn hóa trên thế giới.

Ngoài việc sử dụng trang phục, đồ chơi và trang trí, Halloween cũng là dịp để mọi người thể hiện sự sáng tạo và tinh thần vui tươi trong không khí hội hè của tháng 10.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *