1 số hiểm họa đồ chơi bạo lực trẻ em

bạo lực

Tình trạng bán đồ chơi dành cho trẻ em mang tính bạo lực đang trở nên nguy hiểm và đáng báo động. Mặc dù đã có những cảnh báo về các ảnh hưởng tiêu cực đối với tính cách và sức khỏe của trẻ em, nhưng các loại đồ chơi như dao, kiếm, súng, cung tên vẫn được bày bán rộng rãi, tiềm ẩn nhiều hiểm họa không lường trước được.Tìm hiểu cùng với https://coursepet.com/

bạo lực

Hiện nay, bạo lực đang gia tăng đáng lo ngại. Haiti đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp do tình hình bạo lực, trong khi ở Papua New Guinea, ít nhất 49 người đã thiệt mạng vì bạo lực. Các vụ việc liên quan đến bạo lực học đường, tranh cãi gia đình dẫn đến cáo buộc và bị cáo lãnh án cũng là những tín hiệu đáng báo động về tình trạng này.

bạo lực

Tại các cửa hàng đồ chơi dành cho trẻ em ở TPHCM, các loại đồ chơi như dao, kiếm, súng được bày bán công khai. Một cửa hàng bán đồ chơi dành cho trẻ em ngay trước cổng Bệnh viện Nhi Đồng 2 còn có bán các loại đồ chơi như súng, kiếm Nhật bằng nhựa. Điều này gây ra sự quan ngại cho phụ huynh và dư luận về việc trẻ em tiếp xúc với những đồ chơi có tính chất bạo lực này.

bạo lực

Không chỉ xảy ra xung quanh các bệnh viện nhi, mà tại nhiều chùa, cũng có sự xuất hiện của các loại đồ chơi mang tính bạo lực. Ví dụ, tại chùa bà Châu Đốc 3, khách hành hương có thể dễ dàng bắt gặp các loại dao, kiếm, súng ống bằng nhựa được bày bán.

Còn trên “chợ” internet, chỉ với từ khóa “đồ chơi súng đạn”, trong vài giây, người dùng dễ dàng tìm kiếm và có hàng triệu kết quả đồ chơi mang tính bạo lực thế này. Phương thức giao dịch chủ yếu là qua mạng xã hội hoặc qua điện thoại để qua mặt lực lượng chức năng. Các loại súng được rao bán đa phần là súng đồ chơi có hình dạng súng quân dụng, súng ngắn bắn đạn nhựa.

bạo lực

Việc trẻ em tiếp xúc với đồ chơi mang tính bạo lực có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Nhiều trường hợp phụ huynh đã phải hối hận vì đã mua cho con những loại đồ chơi này. Ví dụ như trường hợp của chị Hoa, con gái bà đã làm trầy xước bạn mình vì chơi trò đánh nhau với cây kiếm bằng nhựa, hay trường hợp của chị Linh khi con trai được tặng một chiếc súng bắn đạn xốp và sau đó sử dụng một cách nguy hiểm.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, những loại đồ chơi có tính chất bạo lực sẽ bị cấm. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có rất nhiều cửa hàng và người bán đồ chơi không tuân thủ quy định này.

bạo lực

Với tình trạng hiện tại, các bậc phụ huynh và người tiêu dùng cần cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn đồ chơi cho con em mình. Không nên chiều theo ý thích của trẻ con mà mua những loại đồ chơi có tính chất bạo lực, gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển và sức khỏe của trẻ. Đồng thời, cần có sự chấp hành nghiêm túc từ phía các cơ quan quản lý để ngăn chặn tình trạng bày bán đồ chơi mang tính bạo lực tràn lan trên thị trường đồ chơi trẻ em. https://www.thiendangtretho.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *